7 hrs ·Translate

Giống như Bansky của thế giới tiền điện tử, người ta biết rất ít về Satoshi Nakamoto , người sáng tạo ra tiền kỹ thuật số Bitcoin. Tên thật của ông là gì? Ông có giá trị gì? Ông thực sự là ai?
Đạo diễn Cullen Hoback cố gắng đi sâu vào danh tính của Nakamoto trong phim tài liệu Money Electric: The Bitcoin Mystery của HBO , một hành trình đưa anh đi khắp thế giới. Giám đốc điều hành phim do Adam McKay sản xuất sẽ ra mắt trên HBO vào thứ Ba, ngày 8 tháng 10 và sẽ có sẵn để phát trực tuyến trên Max. Xem đoạn giới thiệu bên dưới.
“Trong Money Electric: The Bitcoin Mystery , nhà làm phim gan dạ Cullen Hoback đi sâu vào một trong những bí ẩn dai dẳng và có rủi ro cao nhất trong công nghệ và tài chính: nguồn gốc của Bitcoin và danh tính của người sáng tạo ẩn danh, Satoshi Nakamoto,” tóm tắt ghi chú. “Hơn một thập kỷ sau khi Satoshi biến mất, Bitcoin hiện đe dọa phá vỡ trật tự tài chính toàn cầu, buộc các quốc gia phải xem xét lại bản chất của tiền khi Satoshi có khả năng trở thành người giàu nhất thế giới. Được biết đến với việc khám phá các nền văn hóa phụ và phong trào bí mật thông qua pháp y kỹ thuật số, Hoback đắm mình vào những người chơi chính, khám phá ra những manh mối chưa từng thấy trước đây và hài hước làm sáng tỏ nguồn gốc hỗn loạn và sự trỗi dậy nhanh chóng của Bitcoin. Money Electric cung cấp một cuộc điều tra ly kỳ, trải dài toàn cầu về ý định của nhà phát minh bí ẩn của Bitcoin, khi Hoback gặp những người có thể là Satoshi, tìm cách tiết lộ ai nắm giữ quyền lực—và họ có thể làm gì với nó nếu Bitcoin được đưa vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta.”
Hoback rất phù hợp với nhiệm vụ khám phá danh tính thực sự của Nakamoto. Trong bộ phim Q: Into the Storm năm 2021 , ông đã thăm dò hiện tượng thuyết âm mưu QAnon. Trong bộ phim What Lies Upstream năm 2017 , "một cuộc điều tra về vụ tràn hóa chất đã dẫn đến việc buộc tội toàn bộ hệ thống nhằm bảo vệ nước uống, vạch trần những hành vi che đậy ở cấp cao nhất của chính phủ". Bộ phim tài liệu Terms and Conditions May Apply năm 2013 của ông "vạch trần những gì các tập đoàn và chính phủ tìm hiểu về mọi người thông qua việc sử dụng Internet và điện thoại di động, và những gì có thể làm được về vấn đề này".
HBO Documentary Films giới thiệu Money Electric: The Bitcoin Mystery , một sản phẩm của Hyrax Films hợp tác với HyperObject Industries và Hello Pictures. Được sản xuất và đạo diễn bởi Cullen Hoback; sản xuất bởi Alina Solodnikova, Jessie Deeter và Scott Holroyd; sản xuất điều hành bởi Adam McKay, Todd Schulman, Cullen Hoback và Taylor Jones. Đối với HBO: các nhà sản xuất điều hành Nancy Abraham, Lisa Heller và Tina Nguyen.

image