19 hrs ·Translate

Cá chép sư tử trắng

Là dòng cá chép kiểng có giá trị nhất hiện nay, chúng được xếp vào dòng cá sang trọng được hầu hết các tín đồ yêu cá chép sư tử săn lùng và yêu thích nhất ở thị trường Việt Nam. Cá được ưa chuộng bởi sở hữu thân hình mập mạp, khoẻ khoắn với phần đuôi, có nhiều vảy và vây to. Về màu sắc, đúng như tên gọi, loại cá chép trắng này khoác trên lưng cá “chiếc áo” trắng tinh khiết như tuyết. Được ví như một bức tranh hùng vĩ nhờ bộ vây uyển chuyển và thanh thoát mang một vẻ đẹp trong sáng, hồn nhiên đến lạ thường.

Môi trường sống

Cá chép sư tử nói riêng và cá chép cảnh nói chung rất ưa sạch, chúng không thể sống trong môi trường nước bẩn. Nếu nguồn nước bị ô nhiễm, chúng sẽ nhanh chóng bị bệnh và chết. Do vậy, khi có ý định nuôi chép sư tử trong bể kính thì bạn cũng cần nghĩ đến việc trang bị máy lọc nước để lọc các chất thải, phân cá, thức ăn thừa… giúp hồ nước luôn được trong và sạch.

Thức ăn

Phần lớn các dòng cá chép cảnh ăn tạp là chủ yếu. Quá trình nuôi cá chép cảnh cũng không quá khó khăn, thông thường món ăn ưa thích của chúng là: thực vật thủy sinh, côn trùng, giáp xác, giun, thậm chí cả cá chết…

Tập tính sinh sản

Cá chép cảnh có tốc độ tăng trưởng nhanh, sau 1 – 2 tháng cá có thể đạt chiều dài 3 – 4 cm/con, trong khoảng 6 – 8 tháng nuôi cá đạt 20 – 30 cm/con, tuổi trưởng thành của cá chép từ 12 tháng đến 18 tháng.

Mùa sinh sản chính của cá chép sư tử là mùa mưa nhưng hiện nay do chúng đã được thuần hóa nên có thể sinh sản tốt quanh năm mà không tuân thủ theo một mùa nào nhất định.

Sưu tầm

image
image