9 w ·Translate

“Tại sao con người bây giờ không thể vui vẻ quá 5 phút?"
Bởi vì luôn kỳ vọng kết quả tức khắc.

Đọc một cuốn sách thì mong nó khiến mình lập tức trở nên sâu sắc hơn. Viết một bài để giãi bày tâm sự thì mong được thật nhiều người quan tâm, được an ủi.

Những kỳ vọng này nếu như xảy ra thì khiến chúng ta vui vẻ đắc chí, còn không lại thành tự mình buồn rầu khó chịu.

Nhớ lại tôi của những ngày thơ ấu, niềm vui hết sức đơn thuần, chỉ cần một buổi chiều để xem lũ kiến chuyển nhà, chờ hoa quỳnh nở. Thuở nhỏ không chờ mong kết quả, thuở nhỏ khóc cười đều chẳng đong đếm cân đo.

Con người bây giờ, muốn có được quá nhiều nhưng làm thì lại quá ít, rõ ràng nên cúi đầu để cày cuốc tích lũy nhưng lại nông nổi ngửa mặt trông lên những hào nhoáng không thể với tới.

Xã hội này không ngừng tạo ra vô vàn mối âu lo, bắt mỗi người trẻ phải có tham vọng, thậm chí là dã tâm, phải không ngừng ép mình tiến lên, không được bằng lòng với hiện tại.

Không ai nói với bạn rằng biết hài lòng cũng là một loại năng lực, kiên trì sống tốt cũng là một loại bản lĩnh. Có tham vọng không phải là chuyện xấu, nhưng thứ trói buộc chúng ta chính là tham vọng không cân xứng với năng lực hiện tại.

Vui vẻ thực ra rất đơn giản, quan tâm đến cuộc sống hiện tại, bước từng bước chậm mà chắc, nuôi dưỡng một chút hy vọng để sống tốt nhưng đừng biến thành tham vọng.
Những cuốn sách có khả năng truyền cảm hứng giúp thay đổi cuộc đời bạn, tỉnh ngộ và trưởng thành hơn.

image