5 d ·Translate

Bức tranh người đàn ông già ngậm bầu ngực cô gái trẻ là một mô típ tương đối phổ biến.
Bức tranh tái hiện câu chuyện về sự hiếu thảo của nàng Pero đối với người cha Cimon. Người đàn ông già vì mắc tội mà bị vào tù. Hình phạt là không được ăn (cấm thực) và bị giam cho đến chết. Người con gái hàng ngày vào thăm, chứng kiến cảnh cha chết dần chết mòn vô cùng đau lòng. Vì đang trong giai đoạn nuôi con nhỏ, cô gái đã lén vạch bầu ngực căng đầy sữa của mình để cha bú. Nhờ đó, người đàn ông đã thoát khỏi cơn đói khát.
Hành động của cô gái cuối cùng không qua mắt được các giám ngục. Nhưng họ bị xúc động mạnh mẽ trước lòng hiếu thảo và tình nhân ái mà cô dành cho đấng sinh thành. Do đó, người đàn ông già đã được thả ra.
Có rất nhiều bức tranh nói về tích này, thường được gọi chung là Roman Charity - Lòng từ thiện La Mã.
The painting of a man and a horse dancing with a young girl is a relatively popular motif.
The painting recreates the story of the wildness of Pero confronting her father Cimon. The old man was imprisoned because of his crime. The punishment is not being able to eat (no food) and being imprisoned until death. The daughter came to visit every day, witnessing her father's slow death was extremely heartbreaking. Because she was in the stage of raising a child, the girl fortified her milk for her father to breastfeed. Thanks to that, the man escaped hunger and thirst.
The girl's actions in the end could not escape the eyes of the dim. But they were deeply moved by the love and affection she had for her beloved. Therefore, the old man was relaxed.
There are many paintings about this story, often referred to as Roman Charity.
Siêu tầm

image