Người làm công tác chính trị muốn thực hiện được xã hội công bằng và hạnh phúc thì hãy hành theo những lời Phật dạy:
- "Đạo Đức có thể soi sáng cho chính trị và người làm chính trị có thể nương theo đạo Đức để thực hiện công bằng và hạnh phúc trong xã hội".
- "Nếu quý vị tu dưỡng bản thân, mở rộng tầm hiểu biết và lòng từ bi, thì quý vị sẽ tìm ra được một đường lối giúp nước và trị dân có thể đem lại thái bình và hạnh phúc mà không cần đến những phương thức bạo động. Quý vị không cần chém giết, không cần đến những bản án tử hình, không cần đến những biện pháp tra tấn, tù đày và tịch biên gia sản. Điều này không phải là mộng tưởng mà là một điều có thể thực hiện được".
Nội dung trên là lời Phật dạy cán bộ về đạo Đức làm người. Học theo đạo của Bụt để hiểu dc về pi. Sau này tôi sẽ tặng lại Pi cho những người làm công tác chính trị nếu thấu hiểu những lời Bụt dạy.
- Cuộc đời tôi 40 tuổi luôn dành tình cảm yêu thương với tất cả mọi người.
- Những tư tưởng đã từng học qua.
- Tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Học thuyết Mác - Le Nin.
- Tư tưởng của Đức Phật.
Tư tưởng Hồ Chí Minh dạy cho tôi về lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, nhưng vẫn chưa phải là điều tôi cần tìm. Học thuyết Mác - Le Nin chỉ ra quy luật phát triển tự nhiên xã hội và sự tiến hóa của loài người từ thấp tới cao. Đạo Phật dạy cho tôi hiểu làm cách nào để có xã hội làm theo năng lực và hưởng theo nhu cầu.
- Kết luận: Xã hội chỉ phát triển tốt đẹp khi con người học và làm theo tư tưởng của Đức Phật. Vậy nên việc thầy Thích Minh Tuệ xuất hiện là tầm gương cho mọi người học và hành theo đạo của Phật.
- Một con người không có gì để mất lại được cả cộng đồng trong và ngoài nước biết đến. Ngài không có tiền, không có nhà lầu xe hơi, bốn bể là nhà, làm nghề xin ăn ngày một bữa mà nổi tiếng khắp nơi. Những người có tiền đâu có nổi tiếng như vậy. Qua câu chuyện này ta nhận thấy, thứ giá trị nhất trên cuộc đời này chính là Đức hạnh và tình yêu thương.

image